Home รีวิวที่พัก รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ รีวิวที่พัก บุฟเฟต์ปูยักษ์ ทุเรียนฟิน ๆ

รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ รีวิวที่พัก บุฟเฟต์ปูยักษ์ ทุเรียนฟิน ๆ

by everydaytrip
รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

หากคุณกำลังตามหาที่พักสวย ๆ สำหรับพักผ่อนแบบครอบครัว หรือสัมมนา “รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์” ก็จัดว่าเป็นหนึ่งในท็อปลิสต์จุดหมายปลายทางอันแสนยอดเยี่ยม ทำเลทอง มาพร้อมกิจกรรมแบบกลุ่ม ล่องแพ ดูเหยี่ยว ใส่เดี่ยวกับบุฟเฟต์อาหารทะเล ปูยักษ์ กุ้งใหญ่ ไหนจะทุเรียนไม่อั้น ถ้าอยากรู้ว่าต้องไปช่วงไหนให้คุ้มค่ามากที่สุด ใช้งบประมาณเท่าไร เรามีคำตอบ!!

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

รีวิวที่พักจันทบุรี “รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์” เขามีอะไรบ้าง?

สำหรับ รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ คือโฮมสเตย์ที่ถูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนา อาคารไม้สีเข้ม วางแบบแผนไอเดียของเมืองในจินตนาการ โดดเด่นด้วยหลังคาทรงสูงซ้อนกันตั้งแต่ 4-9 ชั้นหากมองผิวเผินอาจคิดว่าเป็นเจดีย์ขนาดใหญ่อลังการ ผังอาคารมีลักษณะเชื่อมต่อกันเป็นรูปวงรีล้อมสระน้ำ ทำให้ลูกค้าสามารถเดินวนไปชมความงดงามของโฮมสเตย์ริมน้ำ จันทบุรี แห่งนี้ได้แบบ 360 องศา

รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

เมื่อเดินทางมาถึงยังที่พัก หลังจากเช็คอินเสร็จสรรพ สิ่งที่ได้รับก็คือกำไลข้อมือ ซึ่งจะเป็นต้องใส่เอาไว้ตลอดเวลาขณะใช้ชีวิตอยู่ในรัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จะได้ทราบว่าเราคือแขกผู้มาเยือน อีกนัยหนึ่งก็เป็นวิธีการป้องกันคนภายนอกปะปนเข้ามาทำอันตราย ส่วนที่เหลือก็คือกระดาษบ่งบอกถึงรายละเอียดปลีกย่อยว่า ในแต่ละชั่วโมง ทางโฮมเสตย์จันทบุรีแห่งนี้เขามีกิจกรรมใดให้เข้าร่วมบ้าง อย่างเช่น ล่องแพเปียก ทานมื้อเย็น มื้อเช้า พร้อมแผนผังของจุดต่าง ๆ

ในส่วนกุญแจห้องพัก ต้องจ่ายค่ามัดจำเป็นเงินจำนวน 100 บาท เมื่อคืนกุญแจกับทางรัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ไปแล้ว ลูกค้าจะได้รับเงินส่วนดังกล่าวคืน แต่ถ้าหากทำกุญแจหาย ก็ถูกปรับไปตามระเบียบ

รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

ห้องพักเรียบง่าย หลากหลายรูปแบบ 

ด้านนอกที่พักดูมีความไทยพุทธตามแบบฉบับล้านนา ด้านในห้องพักก็เช่นกัน มีห้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ 3-11 คน ด้านในมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องน้ำในตัว ใช้ฟูกแบบไร้เตียงนอน แต่นุ่มโดนใจ สบายหลังเกินคาด โดยในแต่ละวันสามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 300 คนเลยทีเดียว ค่าห้องคิดเป็นหัว ตกคนละ 1,700 บาท แต่ถ้าใครมาคนเดียว อยากเหมายกห้องก็จะต้องจ่ายคนเดียวแบบเหมา 5 พันบาทขึ้นไป ดังนั้นถ้าใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศแบบคุ้มค่าจะต้องยกก๊วนชวนคนมาหารค่าห้องจะดีกว่า

รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

กิจกรรมล่องแพเปียก ดูเหยี่ยว 

เข้าห้องเช็คอินไม่นาน ทำธุระ นอนพักผ่อนหลับสักงีบ ถ้าใครอยากล่องแพ ดูเหยี่ยว จันทบุรี อย่าลืมตั้งนาฬิกาปลุกลุกเตรียมตัวไปยังแพให้ทันเวลา 16.00 น. เขามีชูชีพให้เลือกหลายขนาด สบายใจหายห่วง ลักษณะแพทำจากไม้ค่อนข้างมีน้ำหนัก จมน้ำเล็กน้อยจึงเป็นที่มาของคำว่าแพเปียก เพราะนั่งยังไงก็เปียก ได้สัมผัสความเย็นของน้ำท่ามกลางป่าโกงกาง ดูน้องเหยี่ยวบินข้ามหัวไปมา จะว่าไปก็น่ารักดีเหมือนกันนะ คนรักสัตว์น่าจะชื่นชอบกิจกรรมนี้ ยิ่งมากับแฟนโรแมนติกมากขอบอก

รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

บุฟเฟต์อาหารทะเล จันทบุรี มีปูตัวโต 

ถ้าใครคิดว่าจะมากินบุฟเฟต์เฉย ๆ เสียใจด้วยเพราะทางรัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ เขาเปิดให้ทานบุฟเฟต์เฉพาะแขกผู้เข้าพักเท่านั้น มื้อเย็นเริ่มต้นขึ้นในเวลา 18.00-22.00 น. และอาหารมื้อเช้า สามารถเดินมาทานได้เรื่อย ๆ ถ้าหิวมากแนะนำให้มาตั้งแต่ครัวเปิดเลย

ชื่อเสียงเรียงนามของอาหารทะเลค่อนข้างโด่งดังอย่างที่เราย้ำชัดมาตลอดว่า “ปูตัวใหญ่” ซึ่งทางโฮมสเตย์เขามีชนิดปูให้เลือก มีเพศปูให้เลือก ใครชอบปูไข่ ปูตัวผู้ ตัวเมียก็เชิญตามสบาย เนื้อแน่น ของสด เนื้อปูแน่นสมศักดิ์ศรี จับคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดจัดว่าเด็ด รสชาติกำลังดี กุ้งก็ตัวใหญ่ ไม่ได้มาเล่น ๆ หยิบได้แบบไม่อั้น มีทั้งปลา แกงหลากชนิด อาหารเรียกน้ำย่อย ผลไม้ตามฤดูกาล ส่วนใหญ่เป็นแตงโม แอบกระซิบว่าถ้าไปช่วงฤดูทุเรียน ทานได้แบบไม่อั้นเลย

ทุเรียนบุฟเฟต์ มีช่วงไหน? 

สำหรับท่านที่รอคอยบุฟเฟต์ทุเรียนจันทบุรี ถ้าไปไม่ถูกฤดูกาลก็จะอกหักอย่างรุนแรง ใครอยากทานต้องเน้นช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ติดตามรายละเอียดจากทางแฟนเพจของรัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ให้ดี ไปถูกเดือนแล้วต้องไปให้ถูกวันเพราะเขามีทุเรียนไม่อั้นแค่วันจันทร์-พฤหัสบดี เพิ่มราคาจาก 1,700 บาทเป็น 1,900 บาท

รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

รัตนบุรีโฮมสเตย์ อยู่ที่ไหน?

รีสอร์ทจันทบุรีแห่งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอแหลมสิงห์ ค่อนข้างห่างจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอื่น ๆ แต่เป็นจุดที่เต็มไปด้วยรีสอร์ท ที่พักหลากหลายรูปแบบเรียงรายกันเต็มไปหมด สามารถใช้เส้นทาง ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตเพื่อมายังที่พักได้เลย จะเปิด Google map หรือขับตามป้ายบอกทางเข้าที่พักก็ได้เช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ค่าที่พัก : คนละ 1,700 บาท

โทร : 064-628-2891

เว็บไซต์ : www.rattanaburichanthaburi.com

แฟนเพจ : รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ 

ที่อยู่ : หมู่10 ตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จันทบุรี 22130

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/5XcUzZvM5YUKrA9u5

สรุป

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับ “รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์” ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ทำความรู้จัก มองภาพรวมแล้วบอกเลยว่าเป็นโฮมสเตย์ที่ทั้งสวยงาม มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ ดอกไม้ น่าสนใจมาก อาหารอร่อยจัดเต็ม แอบกระซิบว่ามีคาเฟ่พร้อมส่วนลดสำหรับลูกค้าด้วยนะ ไปเที่ยวแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ Everyday-trip.com

You may also like

Leave a Comment