Home รวมที่เที่ยว ศาลเจ้าแม่ทับทิม มีที่ไหนบ้าง ขอพรเรื่องงาน ความรัก สายมูต้องมา!

ศาลเจ้าแม่ทับทิม มีที่ไหนบ้าง ขอพรเรื่องงาน ความรัก สายมูต้องมา!

by everydaytrip
ศาลเจ้าแม่ทับทิม

หากกล่าวถึง “ศาลเจ้าแม่ทับทิม” ก็เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อผ่านหูมาบ้าง เพราะคนไทยนับถือท่านมาอย่างยาวนาน มักนิยมไหว้ขอพรในเรื่องทั่วไป การงาน ความรัก ครอบครัว สำหรับคนที่อยากเดินทางมาสักการบูชา แต่ไม่รู้ว่ามีศาลอยู่ที่ใดบ้าง อยากรู้จักกับเจ้าแม่ วันนี้เรามีสิ่งที่คุณต้องรู้เอาไว้มาฝาก

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ศาลเจ้าแม่ทับทิมอยู่ที่ไหน ไหว้เจ้าแม่ทับทิมต้องทำอย่างไร ให้สมใจหวัง!

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

เจ้าแม่ทับทิม คือใคร? เชื่อว่านี่คงเป็นคำถามที่บางคนสงสัย ก่อนเดินทางไปกราบไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม ความจริงแล้วท่านมีศักดิ์เป็นเทพนารีองค์หนึ่ง แล้วถูกแยกออกเป็นสององค์ในภายหลังภายหลัง องค์แรกเรียกว่า “มาจู่” คือเทพนารีจากฝั่งจีนไหหลำ โดยเป็นเทวีแห่งทะเลและเทพประจำอาชีพประมง คนไทยรู้จักในนามของ “แม่ย่านาง” ตั้งแต่สมัยอยุธยา-ต้นรัตนโกสินทร์ จะเห็นได้ว่าท่านมีความสำคัญต่อความเชื่อของคนไทยมาอย่างช้านาน โดยที่บางครั้งเราก็ไม่รู้ตัวมาก่อนเลย

ส่วนองค์ที่สองมีนามว่า “ตุยบวยเต้งเหนี่ยง” หรือ “พระแม่ท้ายน้ำ” ยังคงเป็นเทพนารีที่แพร่หลายอยู่ทางฝั่งจีนไหหลำ ศาลเจ้าแม่ทับทิมองค์นี้ไนไทยตั้งอยู่แถวเชิงสะพานซังฮี้ เป็นจุดที่คนกรุงเทพนิยมไปกราบไหว้ขอพรกันมากที่สุด

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

เจ้าแม่ทับทิม ขอเรื่องอะไร? 

ส่วนใหญ่คนก็มักจะเดินทางไปหาเจ้าแม่เพื่อขอพรกันในหลากหลายเรื่อง แต่ที่โดดเด่นและร่ำลือกันมากที่สุดก็เห็นจะเป็น การขอพรเรื่องหน้าที่การงานนี่ล่ะ โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหางานใหม่ งานที่ใช่และตอบโจทย์ ลองไปเล่าเรื่องราวของเราให้เจ้าแม่ฟังอย่างตั้งใจ ตั้งจิตของานจากท่านส่วนใหญ่ก็มักจะสัมฤทธิผล

นอกจากนี้ยังมีคนที่มาขอพรเรื่องความรัก ขอบุตร ให้ครอบครัวมีความสุข การค้าขายเจริญรุ่งเรือง และที่สำคัญขอเรื่องการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลอย่างปลอดภัยจากองค์แม่ท่าน เวลาเดินทางไปต่างประเทศจะดีที่สุด

5 จุดขอพรศาลเจ้าแม่ทับทิม ที่ไหนดี?

1. เจ้าแม่ทับทิม สะพานซังฮี้

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

มาเริ่มต้นกันด้วยจุดขอพรเจ้าแม่ยอดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งองค์ที่อยู่ในศาลเจ้าแห่งนี้คือ “จุ้ยโบเนี้ยว” อยู่แถวเชิงสะพานซังฮี้ในเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2385 หรือตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ซึ่งเกิดขึ้นก่อนจะมีสะพานเสียอีก โดยทั่วไปแล้วผู้คนมักเดินทางมาไหว้ขอพรในเรื่องการทำมาค้าขาย การลงทุนต่าง ๆ หรือมาบนบานศาลกล่าว ทั้งนี้การแก้บนกับเจ้าแม่ก็ให้ทำตามที่เราบอกท่านได้เลย แต่อย่าลืมระบุทุกถ้อยคำอย่างชัดเจนและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ที่อยู่ : 6 ถนนราชวิถี แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/bqTSPm74WEU8pXbj9

2. ศาลเจ้าแม่ทับทิม พาหุรัด (สะพานหัน)​

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

ที่นี่คือศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปีอันเป็นที่เคารพสักการะ ของทั้งชาวไทยและชาวจีน เห็นว่าอยู่ใจกลางเมืองแบบนี้ แต่คนเดินทางไปไหว้ค่อนข้างน้อย เลยไม่ค่อยแออัดสักเท่าไร มาถึงแล้วมีชุดของไหว้จำหน่ายในราคา 60 บาทประกอบไปด้วยธูป 27 ดอก เทียน 2 คู่และน้ำมันตะเกียง แล้วไหว้ตามปกติ ขอพรเจ้าแม่ทับทิมในเรื่องที่หวัง แล้วเติมน้ำมันตะเกียงเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลและแสงสว่างแก่ชีวิตได้เลย

ที่อยู่ : 255 ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/JVuS4wVtkXoTiRAw6

3. ศาลเจ้าแม่ทับทิม บางขุนเทียน

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

บางขุนเทียนมีทะเล ดังนั้นเจ้าแม่ทับทิมของศาลเจ้าแห่งนี้ก็จะเป็น “เจ้าแม่หม่าโจ้ว” หรือแม่ย่านางนั่นเอง โดยศาลแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานบางขุนเทียน อาจจะต้องเดินทางมาโดยรถส่วนตัว เนื่องจากไม่ค่อยมีขนส่งที่สะดวกสบายสักเท่าไร สามารถมาไหว้ขอพรในเรื่องการเดินทาง แคล้วคลาดปลอดภัย สุขภาพ การเรียน ความรัก ได้ตามใจต้องการ

ที่อยู่ : ซอยอนามัยงามเจริญ 25 แยก 4 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/7gtBjTVga1edEt3s7

4. ศาลเจ้าแม่ทับทิมหลักสอง – บางแค

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

ศาลแห่งนี้ตั้งอยู่ริมคลองภาษีเจริญ บอกเลยว่าตัวอาคารมีขนาดใหญ่โอ่โถงมาก ภายในตกแต่งด้วยศิลปะแบบไทยจีน ผสมผสานอย่างลงตัว นอกจากเจ้าแม่แล้วก็ยังรายล้อมด้วยเทพเจ้าองค์อื่น กราบไหว้ที่เดียวครบ จบทุกความต้องการ คนมาไหว้ไม่ค่อยเยอะมาก เราว่าค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะกับการขอพรอย่างมีสมาธิ

ที่อยู่ : 1632 ซอยสุขสันต์ 6 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/2iF9iRBx8PBJH3WEA

5. ศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า เจ้าแม่ทับทิม

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

เจ้าแม่ทับทิม นนทบุรี ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่มีผู้คนแวะเวียนเข้ามาขอพรกันอยู่ตลอด พิกัดอยู่ตรงริมแม่น้ำเจ้าพระยาปากคลองบางขวาง มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปีในสมัยก่อนคนจีนที่เดินเรือทำการค้านิยมมากราบไหว้บูชาตั้งแต่ยังเป็นศาลขนาดเล็ก ใครอยู่ใกล้ก็ลองมาหาท่านดูนะคะ

ที่อยู่ : ซอยพิบูลสงคราม 15 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง นนทบุรี 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/DKcAgcp4AiGyPsDe7 

สรุป

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ศาลเจ้าแม่ทับทิม สถานที่กราบไหว้ขอพรในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับเจ้าแม่ทับทิมโดยสังเขป ข้อสำคัญก็คือขณะเดินทางมาขออย่าลืมตั้งจิตให้มั่นอธิษฐานส่งพลังของเราให้เจ้าแม่ท่านรับรู้ พรที่ขอจะได้สัมฤทธิผลมากที่สุด

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ Everyday-trip.com

You may also like

Leave a Comment