Home รีวิวที่พัก ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ นอนชิลล์ วิวเขื่อน ดริปกาแฟกลางน้ำ!

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ นอนชิลล์ วิวเขื่อน ดริปกาแฟกลางน้ำ!

by everydaytrip
ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

ถ้าหากว่าคุณกำลังตกอยู่ในสภาวะอยากนอนชิลล์ ชมวิวอ่างเก็บน้ำที่มีฉากหลังเป็นภูเขา ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ ก็นับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจอันแสนตอบโจทย์ ชมวิวเขื่อนสวย ๆ นั่งคาเฟ่ ล่องแพ ดริปกาแฟกลางน้ำ แถมยังมีลานกางเต็นท์ ใกล้ที่เที่ยวกาญจนบุรีมากมาย ใครเป็นสายกิจกรรม ตามหาที่พักแนวนี้ ห้ามพลาดรีวิวนี้เด็ดขาด!

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ ที่พักกาญจนบุรี เที่ยวแบบฟิน ๆ วิวสวยเกินต้าน

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ เป็นที่พักสวย ๆ กาญจนบุรีแบบ All in one ที่มียิ่งกว่าคำว่าครบจบในที่เดียว อย่างที่หลายคนทราบกันไปแล้วว่า สิ่งที่โดดเด่นเป็นอย่างมากของโฮมสเตย์แห่งนี้ก็คือ วิวอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน ซึ่งฉากหลังเป็นหุบเขาขนาดย่อมซ้อนทับกัน มองขึ้นไปเห็นท้องฟ้าสีคราม ซึ่งถ้าใครเคยไปแถวนั้นจะเห็นว่า มีลานกางเต็นท์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด วิวสวย ๆ ทั้งนั้น

กว่าจะมาถึงตะโกดินแดง

เอาเข้าจริง ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ ค่อนข้างห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีเกือบร้อยกิโลเมตร หลัก ๆ เราจะใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3086 เชื่อมต่อเส้นทาง กจ.4015 เพื่อมุ่งหน้าไปทางตำบลหนองปือ แนะนำเปิด Google map แล้วขับรถตามพิกัด GPS ได้เลย เนื่องจากเส้นทางไม่ซับซ้อน แต่ก็จะมีความคดโค้งประมาณหนึ่ง แนะนำให้จองเข้าไปก่อน ทางโฮมสเตย์เขาจะได้จองพื้นที่และสำรองลานจอดรถเผื่อ ไม่ค่อยอยากแนะนำให้ Walk in ไปเลยสักเท่าไร 

บรรยากาศโดยรวม

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

ก่อนอื่นเราอยากจะบอกว่าแม่น้ำลำคลองและอ่างเก็บน้ำนั้น เป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างจังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดสุพรรณบุรี มันดีงามมาก เราสามารถข้ามไปเที่ยวสุพรรณบุรีได้แบบง่าย ๆ เลย จอดรถเสร็จสรรพถ้าใครกางเต็นท์ก็ให้เข้าไปติดต่อพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ก่อน เขาจะจองพื้นที่โซนลานกางเต้นท์จูบติ๋มที่ริมบึงเอาไว้ให้ ไม่ต้องห่วงเรื่องความแออัดเพราะที่นี่เขาเปิดรับแขกเพียงแค่วันละ 30 ท่านเท่านั้น 

ส่วนใหญ่คนมักจะนำเต็นท์ไปเอง เป็นที่แคมป์ปิ้งกาญจนบุรีซึ่งสามารถทำอาหารตรงสนามหญ้าได้เลย มีห้องอาบน้ำ ห้องสุขา สะดวกสบาย หรือถ้าใครขี้เกียจทำอาหารเอง ชื่อเขาก็บอกอยู่แล้วว่า ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ ดังนั้นด้านข้างลานกางเต็นท์ก็จะมีคาเฟ่น่ารัก ๆ ให้ไปเลือกทานอาหารกันได้

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

ธีมการตกแต่งคาเฟ่ของเขาก็จะออกแนวดิบ ๆ หน่อย ตกแต่งด้วยดอกไม้แห้งต่าง ๆ นานา เน้นพื้นที่เปิดโล่งสำหรับการชมวิวอันแสนเยี่ยมยอดของลูกค้า ทอดสายตามองออกไปเห็นน่านน้ำ และภูเขา แล้วจะมีอะไรดีไปกว่าการนั่งชิลล์ จิบกาแฟสักแก้ว ซึ่งทางร้านจัดเซ็ตเมล็ดกาแฟชั้นดีมาให้เลือกหลากหลาย เครื่องดื่มสายชา คนรักน้ำผลไม้ ของหวาน ของทานเล่น อาหารจานหลักครบครันทั้งฟิวชั่นและไทยแท้ เป็นคาเฟ่ ริมน้ำกาญจนบุรีที่ครบครัน แถมพนักงานเป็นกันเอง ให้บริการดีมาก

ไฮไลท์เด็ดของตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

เพื่อน ๆ คนไหนอยากเปียก กิจกรรมที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ทริปล่องแพไปกลางอ่างเก็บน้ำ แล้วมีทั้งโซนแห้งและโซนเปียกให้นั่งคือ ดีงามมาก ซึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมนี้ก็คือ การล่องแพ ดริปกาแฟ นำเมล็ดมาบดกันสด ๆ ราดน้ำร้อนกันกลางอ่างน้ำ ชมวิวสวย รอเวลา วิวดีมาก โดยเฉพาะช่วงเช้ามีโอกาสเห็นทะเลหมอกปกคลุมยอดเขา หรือดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น โรแมนติกไม่ไหว มากับแฟนฟินแน่นอน

ห้องพักสวย วิวเหมือนนอนริมทะเล

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

นอกจากลานกางเต็นท์แล้ว ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ ก็ยังเปิดให้บริการห้องพักสำหรับคนรักความสะดวกสบายด้วยนะ ห้องที่ฮอตฮิต รีวิวแน่นใน TikTok จะอยู่ด้านบนคาเฟ่เลย ถึงห้องไม่กว้างมาก แต่วิวสวยมาก เน้นความมินิมอล กระจกสามด้าน เตียงนอนอยู่ในมุมกระจกที่หากมองออกไปแล้วเห็นวิวอ่างเก็บน้ำ อารมณ์เหมือนกับอยู่ทะเลเลย แถมเบื้องหลังก็ยังเป็นภูเขาลูกย่อม ๆ แอร์เย็น โซฟานุ่ม อาหารการกินครบครัน แถมอร่อยจริง ไม่จกตา ตื่นเช้ามาลงไปสูดอากาศบริสุทธิ์ สนามหญ้า ลมเย็นสบาย พูดคำว่าเลิศได้แบบเต็มปาก ใครหาที่พักสวยกาญจนบุรีเอาไว้ฮีลใจ ต้องแวะมาให้ได้เลย แต่แอบจองยาก เพราะมีแค่ 2 ห้อง 

รายละเอียดค่าใช้จ่าย

ลานกางเต็นท์ (นำเต็นท์ไปเอง) : ผู้ใหญ่ 150 บาท/คน/คืน, เด็ก 100 บาท/คน/คืน 

ลานกางเต็นท์ (เช่าเต็นท์) : เซ็ต Okawa Type52 R ราคา 2,500 บาท พร้อมชุดเครื่องนอน โต๊ะเก้าอี้ เรือคายัคฟรี 

ห้องพัก : เริ่มต้น 2,500 บาท ทั้งหมดนี้ไม่มีตู้เย็น พร้อมบริการเรือคายัคฟรี

ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

ข้อมูลเพิ่มเติม

เปิดทำการ : ตลอดเวลา 

โทร : 063-665-5351

Facebook : ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์

ที่อยู่ : ตำบลสมเด็จเจริญ อำเภอหนองปรือ กาญจนบุรี 71220

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/6gjgKQ3Ujeuf3Hxu9 

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวอันน่าสนใจเกี่ยวกับ ตะโกดินแดง คาเฟ่ & โฮมสเตย์ สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยว ที่อาจจะไม่ถูกใจสายปลีกวิเวกสักเท่าไร แต่บรรยากาศก็ค่อนข้างคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย คะแนนความอร่อยของร้านอาหาร คาเฟ่เต็มสิบไม่หัก สุดท้ายนี้เราหวังอย่างยิ่งว่าสิ่งที่นำมาฝากจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ Everyday-trip.com

You may also like

Leave a Comment