Home รีวิวที่พัก น่านไง!! สะปัน คีรี แคมป์

น่านไง!! สะปัน คีรี แคมป์

by everydaytrip
สะปัน คีรี แคมป์

ช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมแบบนี้ ฝนยังคงให้ความชุ่มฉ่ำกับเราอยู่เรื่อย ๆ ทำให้พื้นที่สีเขียวดูมีชีวิตชีวาน่าค้นหา หนึ่งในนั้นคือ จังหวัดน่าน วันนี้ Everydaytrip จะพาทุกคนไปที่สะปัน คีรี แคมป์ ที่พักกลางหุบเขา ที่นี่จะน่าไปเที่ยวและน่าไปนอนพักผ่อนสูดอากาศมากน้อยแค่ไหน พร้อมแล้วขึ้นเหนือไปสำรวจพร้อมกันเลยค่ะ

บรรยากาศที่สะปัน คีรี แคมป์

สะปัน คีรี แคมป์

สะปัน คีรี แคมป์ ที่พักที่ออกแบบมาในสไตล์ของการแคมป์ปิ้งท่ามกลางธรรมชาติ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ของภูเขาและทุ่งนา ซึ่งในบางฤดูกาล ทางที่พักจะมีการปลูกดอกเก๊กฮวยเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ เป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงที่ดอกเก๊กฮวยร่วงโรยก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะที่นี่ก็จะมีการปลูกข้าวสลับกับเก๊กฮวย ทำให้เราได้เห็นบรรยากาศสีเขียวในช่วงฤดูทำนา รับรองว่าไปแต่ละรอบได้วิวที่แตกต่างกันออกไปอย่างแน่นอนค่ะ แถมอากาศของที่นี่ก็ดีสมกับการเป็นจังหวัดน่านมาก ๆ  อากาศดีเย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงหน้าฝนกับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ จะมีหมอกปกคลุมพื้นที่สดชื่นกันถ้วนหน้าเลยค่ะ

ที่พักที่มีให้บริการ

สะปัน คีรี แคมป์

เดินทางมาถึงน่านผ่านหุบเขาและถนนที่คดเคี้ยวทั้งที จะมาพักธรรมดา ๆ ก็คงจะไม่ได้แล้วค่ะ ที่สะปัน คีรี แคมป์ จะทำห้องพักเป็นเต็นท์ที่วางบนพื้นยกสูง และไม่ต้องกังวลว่าจะเปียกหมอกในตอนเช้า หรือแดดจะส่องจนร้อนผ่าว เพราะทางที่พักจะมีหลังคาเป็นเพิงไม้ให้อีกชั้นหนึ่งค่ะ และปัจจุบันมีการสร้างที่พักเป็นบ้านไม้ทรงโมเดิร์นเพิ่มขึ้นมา ห้องพักมาพร้อมกับชุดเครื่องนอนอย่างครบครัน ทั้งหมอน ผ้าห่มนุ่ม ๆ  เนื่องจากที่พักเป็นแบบนอนเต็นท์ ดังนั้นห้องน้ำจึงเป็นห้องน้ำรวม แต่ถึงจะเป็นห้องน้ำรวมบอกเลยค่ะว่าสะอาดมาก ๆ หายห่วงเลยค่ะ แถมมีเครื่องทำน้ำอุ่นติดตั้งให้ด้วย ใครมาหน้าหนาวก็อาบน้ำได้ชิล ๆ เลย

สะปัน คีรี แคมป์

จุดเด่นของที่พักแห่งนี้คือ อาคารไม้สูงมีระเบียงเปิดโล่งตั้งโดดเด่น เป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับนั่งชมวิว ชมความงามทางธรรมชาติ นั่งทานอาหาร จิบกาแฟร้อน ๆ ท่ามกลางสายหมอก และแสงอาทิตย์ที่สาดส่อง มุมนี้ถ่ายรูปอวดเพื่อนว่าครั้งหนึ่งเคยมาน่านได้สวยมาก ๆ ค่ะ

เรื่องปากท้องก็สำคัญ ที่นี่มีอาหารเช้าบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก ส่วนอาหารเย็นต้องรับผิดชอบตัวเองค่ะ ซึ่งในหมู่บ้านสะปันก็มีร้านค้า ร้านอาหารให้ได้เลือกชิมเลือกทานกันตามใจชอบอยู่หลายร้านเลยค่ะ

ค่าบริการ

สะปัน คีรี แคมป์

สำหรับราคาที่พักจะขึ้นกับฤดูกาล ช่วงโลซีซั่นก็จะอยู่ที่ประมาณหลังละ 800 บาท ช่วงไฮซีซั่นก็จะอยู่ที่ประมาณ 1200 บาท เข้าพักได้ 2 คน และเป็นราคาพร้อมอาหารเช้าค่ะ ราคานี้ถือว่าถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับวิวที่เราได้ แต่ถ้าใครไม่ได้เข้าพักก็สามารถแวะมาชมบรรยากาศ ถ่ายรูป ชิมกาแฟกันได้ค่ะ

สะปัน คีรี แคมป์ เป็นอีกหนึ่งที่พักในหมู่บ้านเล็ก ๆ กลางหุบเขาที่น่ามาเยือนมาก ๆ ใครมีโอกาสมาน่านแล้วยังหาที่พักไม่ได้ ลองมาสัมผัสที่นี่สักครั้งนะคะ แล้วคุณจะหลงรักธรรมชาติของสะปัน

สะปัน คีรี แคมป์

You may also like

Leave a Comment