Home รีวิวที่พัก อักษร ระยอง เดอะไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น 

อักษร ระยอง เดอะไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น 

by everydaytrip

ช่วงนี้เป็นช่วงปลายฤดูร้อนแล้ว ใครอยากไปเที่ยวทะเลต้องรีบเลยค่ะ ก่อนที่มรสุมจะเข้า แล้วการไปเที่ยวทะเลจะไม่สนุกอีกต่อไป วันนี้ Everyday trip จะมาแนะนำ อักษร ระยอง เดอะไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น ที่พักที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ด้วยการออกแบบที่โดยเด่นไม่ซ้ำใคร ที่นี่จะมีความน่าสนใจแค่ไหน ตาม Everyday trip ไปสำรวจรีสอร์ทแห่งนี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

อักษร ระยอง

ที่ตั้งรีสอร์ทอักษร ระยอง เดอะไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น 

รีสอร์ทอักษร ระยอง เดอะไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่สวยเป็นอันดับต้น ๆ ของจังหวัดระยอง ตั้งอยู่ริมหาดแม่พิมพ์ ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง สำหรับการเดินทางมาจากกรุงเทพนั้น เราจะใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 มุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี และออกจากทางพิเศษที่ด่านบ้านบึง มุ่งตรงไปยังอำเภอแกลง จังหวัดระยอง แล้วใช้ถนนหลวงหมายเลข 3145 ตรงไปยังหาดแม่พิมพ์ ตัวรีสอร์ทจะตั้งอยู่ช่วงริมหาดทรายแก้วหรือช่วงต้นของหาดแม่พิมพ์ค่ะ

อักษร ระยอง

การออกแบบ อักษร ระยอง เดอะไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น

ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ติดริมหาดทรายแก้ว ตัวที่พักมีการออกแบบเป็นสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย มีการผสมผสานวรรณคดีไทยเข้าไปในตัวสถาปัตยกรรมได้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นรีสอร์ทแห่งแรก ๆ ในจังหวัดระยอง ที่มีการออกแบบตกแต่งในลักษณะเช่นนี้

ห้องพัก 

อักษร ระยอง

สำหรับห้องพักของทางรีสอร์ทอักษร ระยอง มีที่พักรวมทั้งหมดประมาณ 123 ห้องพัก และมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามความชอบของแต่ละคน โดยมีให้เลือกทั้งหมด 7 แบบ ได้แก่  Deluxe, Deluxe Balcony, Deluxe Pool Access Suite, Baan Thai Junior Suite, Baan Thai Suite, Executive Suite และ Royal Suite 2 Bedrooms

อักษร ระยอง

มาเริ่มต้นที่ห้องประเภท Deluxe ทั้งสามแบบกันค่ะ โดยห้อง Deluxe ธรรมดาเป็นห้องเริ่มต้นของทางรีสอร์ท ลักษณะห้องจะคล้ายกับโรงแรมทั่วไปขนาดห้อง 33 ตารางเมตร ถัดมาเป็น Deluxe Pool Access Suite ห้องนี้เพิ่มเติมจากแบบแรกคือจะติดกับสระว่ายน้ำส่วนกลางค่ะ สุดท้ายเป็น Deluxe Balcony ห้องนี้จะมีระเบียงสำหรับชมวิวทะเลเพิ่มขึ้นมาค่ะ

อักษร ระยอง

ต่อมาเราจะมาดูที่พักแบบเรือนไทยกันค่ะ Baan Thai Junior Suite เป็นบ้านเรือนไทยขนาด 40 ตารางเมตร ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของไทย ๆ เตียงนอนให้ความสวีทหวานแนวคู่รักสมัยก่อน ส่วน Baan Thai Suite จะคล้าย ๆ กันค่ะเพียงแต่ขนาดห้องใหญ่ขึ้นเป็น 68 ตารางเมตร

อักษร ระยอง

ห้องแบบ Executive Suite เป็นห้องพักขนาดใหญ่ 87 ตารางเมตร สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากห้องพักเลยค่ะ ความพิเศษอยู่ที่ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำกุซซี่ให้นอนแช่กับแบบฟิน ๆ ไปเลยค่ะ

อักษร ระยอง

และสุดท้ายห้องที่ดีที่สุดของอักษร ระยอง คือ Royal Suite เพราะขนาดกว้างถึง 100 ตารางเมตร มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัววิวทะเล ภายในตกแต่งอย่างอลังการ แสงไฟสวย พร้อมกลิ่นอโรมาให้ความผ่อนคลาย

อักษร ระยอง
อักษร ระยอง

บริการเสริมอื่น ๆ

นอกจากที่พักแล้วทางรีสอร์ทก็ยังมีห้องอาหารจำนวน 2 ห้อง และมีบาร์หรือเลานจ์ติดริมทะเลบรรยากาศโรแมนติกมาก ๆ ค่ะ สำหรับอาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติ ที่ให้เลือกรับประทานกันอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีบริเวณสำหรับนอนอาบแดดจิบเครื่องดื่มชมวิวริมหาด มีฟิตเนสให้ออกกำลังกาย มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ ห้องนวดสปาผ่อนคลาย และมีบริการห้องประชุมสัมมนาอีกด้วย

อักษร ระยอง

You may also like

Leave a Comment