Home รีวิวที่พัก อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ ขอนแก่น

อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ ขอนแก่น

by everydaytrip

ไม่ว่าเราจะทำอะไร จะออกไปไหนท้องเราต้องอิ่มก่อนค่ะ เราถึงจะมีเรี่ยวมีแรงเที่ยว ทำให้ในวันนี้ Everyday-trip จะพาทุกคนออกไปเที่ยวกันที่  อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ ที่จังหวัดขอนแก่น รับรองได้ว่าอิ่มท้องแถมอร่อยอย่างแน่นอน ที่นี่จะมีดีอย่างไร ตาม Everyday-trip ไปสำรวจกันได้เลยค่ะ

อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

ที่ตั้งของ อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

“อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์”  ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านดง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ที่นี่เป็นร้านอาหารชื่อดังของขอนแก่นเลยค่ะ สำหรับการเดินทางนั้นเราจะใช้ถนนเส้นที่ไปทางด้านหน้าเขื่อนอุบลรัตน์ เมื่อเรามาถึงสี่แยกก่อนที่จะเข้าเขื่อนให้เราเลี้ยวขวา และขับตรงไปเรื่อย ๆ พร้อมสังเกตป้ายร้านทางด้านขวาที่ริมถนน เห็นป้ายร้านแล้วก็ตีไฟเลี้ยวเข้าไปเลยค่ะ 

อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

บรรยากาศภายใน อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

บรรยากาศภายใน อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ ค่อนข้างมีความเป็นธรรมชาติ ถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี มีสระน้ำอยู่บริเวณตรงกลาง และมีสะพานไม้สำหรับเดินชมวิวยื่นลงไปในสระน้ำด้วยค่ะ สำหรับที่นั่งของร้านจะมีด้วยกันอยู่ 3 โซน โซนแรกเป็นโซนยอดฮิตคือ โซนกระท่อม ที่จะสร้างกระท่อมเรียงยาวไปตามริมสระมีที่สำหรับให้หย่อนขา มีตาข่ายยื่นออกไปในน้ำให้นอนหรือนั่งถ่ายรูปสวย ๆ โซนนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวแยกซุ้มใครซุ้มเราไปเลยค่ะ ถัดมาเป็นโซนที่สอง โซนโต๊ะอาหารแบบโอเพ่นแอร์สำหรับคนที่ชอบเก้าอี้ สามารถชมวิวได้เหมือนกันค่ะเพราะมีระเบียงยื่นออกไป พร้อมมีบาร์ไม้เล็ก ๆ และเบาะนอนเอนกายให้ได้พักผ่อนกันค่ะ ส่วนโซนที่สามจะเป็นโซนในร้านอาหารคือ ห้องแอร์ นั่นเองค่ะ 

อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์
อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์
อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

เมนูร้านอาหารและคาเฟ่

เมนูอาหารที่ อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ มีค่อนข้างหลากหลาย ไม่ได้จำกัดแค่เพียงอาหารอีสานเท่านั้นค่ะ เมนูต้ม ผัด แกง ทอด และตำมีครบจบในร้านเดียวเลยค่ะไม่ว่าส้มตำอีสาน ต้มยำกุ้ง ปลาทอด หมึกทอดกระเทียม เมนูอาหารป่า เมนูอาหารตามสั่งจานด่วน และโซนคาเฟ่ก็มีทั้งเมนูเย็น ร้อน ขนมหวาน เบเกอรี่และอื่น ๆ อีกมากมาย ไล่ยังก็ไม่หมดค่ะ เอาเป็นว่าเยอะจริง ๆ ส่วนเมนูเด็ดของทางร้านที่เราแนะนำคือ กุ้งแม่น้ำเผากินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด เนื้อกุ้งสด แน่น รสชาติหวานตัดกับน้ำจิ้มอร่อยถูกใจมาก ๆ ค่ะ หรือใครชอบปลาแซลมอน ลองสั่งตำหรือยำแซลมอน ดูสักเมนูนะคะ อร่อยไม่แพ้กัน

อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

บริการอื่น ๆ 

อีกหนึ่งไฮไลต์ของ อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ คือนอกจากจะเป็นร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังเปิดบริการที่พักโฮมสเตย์อีกด้วยค่ะ มีบริการทั้งหมด 4 หลัง เป็นบ้านเดี่ยวทรงโมเดิร์นวิวทุ่งนาเขียวขจี ที่พักสะอาดและที่สำคัญราคาหลักร้อยค่ะ ส่วนใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปลงโซเซียล มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง จุดถ่ายรูปมีตั้งตั้งหน้าร้าน ภายในร้านอาหาร และซุ้มถ่ายรูปต่าง ๆ เช่น เรือบริเวณสระน้ำ ประตูสวรรค์สีขาว รถเมล์สุดคลาสสิคขนาดใหญ่ เปลไม้ไผ่ และจุดถ่ายรูปบริเวณที่พักอีกมากมายค่ะ 

ช่วงเวลาเปิดบริการ

ช่วงวันศุกร์-วันอาทิตย์ จะเปิดเวลา 10:00-22:00 น. ส่วนวันธรรมดาจะเปิดไม่ดึกค่ะ โดยจะเปิดในช่วง 10:00-17:00 น. การแสดงดนตรีสดจะมีในช่วง 13:00-16:00 น. Everyday-trip สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : อู่ข้าวอู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ เขื่อนอุบลรัตน์ หรือโทรสอบถามได้ที่ 091-363-1799 รับประกันได้เลยค่ะว่า มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

You may also like

Leave a Comment