Home รีวิวที่พัก เฌอ ชีวา โฮมสเตย์กลางป่า เชียงใหม่

เฌอ ชีวา โฮมสเตย์กลางป่า เชียงใหม่

by everydaytrip

เดือนมิถุนายนของทุกปี ถือว่าเป็นเดือนที่เริ่มเข้าหน้าฝนอย่างเต็มตัว ในช่วงหน้าฝนก็เป็นช่วงที่ป่าไม้ ภูเขา  มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุด วันนี้ Everyday-trip จะพาทุกคนออกไปอยู่กลางป่าเขากันที่ เฌอ ชีวา โฮมสเตย์ บ้านพักหลังเล็กท่ามกลางป่าใหญ่ ลองไปใช้ชีวิตในป่าที่เงียบสงบดูสักครั้ง เผื่อเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของการพักผ่อนที่แท้จริงค่ะ ใครอยากไปสูดอากาศที่นี่ เตรียมอุปกรณ์ไปเดินป่าแล้วไปกันเลย

เฌอ ชีวา

ที่ตั้งและการเดินทางไปที่ เฌอ ชีวา โฮมสเตย์

เฌอ ชีวา โฮมสเตย์ ตั้งอยู่ที่บ้านแม่แมะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการเดินทาง ถ้าใครมีรถส่วนตัวจะสะดวกที่สุดค่ะ พอเราขับออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ให้เรามุ่งหน้าไปยังเชียงดาว บ้านแม่แมะจะถึงก่อนเชียงดาว ซึ่งจะมีทางแยกออกฝั่งซ้ายมือ เราก็ขับเลี้ยวขึ้นไปเลยค่ะ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังและความชำนาญในการขับหน่อยนะคะ เพราะทางขึ้นดอยค่อนข้างชัน แต่สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัว ก็สามารถมาได้เช่นกันค่ะ เราจะใช้บริการขนส่งช้างเผือก จะเป็นรถสองแถวหรือรถบัสก็ตามสะดวกค่ะ จะมีสายท่าตอน-เชียงใหม่ และฝาง-เชียงใหม่ ให้เราแจ้งคนขับว่าจอดให้ลงที่เซเว่นอีเลเว่นแม่นะก่อนที่จะถึงเชียงดาว จะมีรถรับส่งเป็นของชาวบ้านเพื่อเข้าไปยังโฮมสเตย์ ราคาเที่ยวละ 400 บาท แต่สามารถไปได้รอบละ 6-8 คน ทั้งนี้ใครจะมาต้องจองรถที่จะรับส่งเข้าหมู่บ้านล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันค่ะ

เฌอ ชีวา
เฌอ ชีวา

บรรยากาศของโฮมสเตย์

ก่อนจะไปดูบรรยากาศ เรามารู้จักที่มาของชื่อโฮมสเตย์ “เฌอ ชีวา” กันก่อนดีกว่าค่ะ คำว่า เฌอ นั้นมีความหมายว่า ต้นไม้ ส่วนคำว่า ชีวา มีความหมายว่า ชีวิตที่เบิกบาน รวมกันแล้วจึงได้ความหมายดี ๆ ตรงกับบรรยากาศคือ ต้นไม้ที่มีชีวิตเบิกบานอุดมสมบูรณ์ นั่นเองค่ะ

ต่อมาเรามาชมบรรยากาศรอบ ๆ ของโฮมสเตย์กันต่อดีกว่าค่ะ ถ้าจะบอกว่าเป็นโฮมสเตย์หลังเล็ก ๆ ก็พูดได้ไม่เต็มปากค่ะเพราะถ้าดูตามขนาดบ้าน ส่วนตัวก็คิดว่าหลังใหญ่อยู่เหมือนกันค่ะ แต่อยู่ท่ามกลางป่าจึงเรียกว่าบ้านเล็กในป่าใหญ่ แน่นอนค่ะว่าบริเวณรอบ ๆ จะเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ยิ่งช่วงหน้าฝนยิ่งเขียวขจี และที่สำคัญหน้าบ้านมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านทำให้บรรยากาศที่นี่ดีมาก ๆ มีความเงียบสงบเพราะมีอยู่หลังเดียว โดยตัวบ้านทำจากวัสดุธรรมชาติเป็นไม้และหญ้าทั้งหมดเข้ากับธรรมชาติมาก ๆ 

เฌอ ชีวา
เฌอ ชีวา

การบริการที่พัก

เฌอ ชีวา เป็นโฮมสเตย์หลังใหญ่ 3 ชั้น มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 3 ห้อง 2 แบบ ตามจำนวนคนเข้าพักค่ะ ห้องเล็กสามารถเข้าพักได้ 3 ท่าน จำนวน 2 ห้อง ราคาอยู่ที่ 1500 บาทต่อคืน และห้องใหญ่สามารถเข้าพักได้จำนวน 4 ท่าน อีก 1 ห้อง ราคาอยู่ที่ 2000 บาทต่อคืน ซึ่งทั้งสองแบบเป็นราคาที่รวมอาหารเช้า ส่วนใครต้องการเตียงเสริมคิดเพิ่ม 400 บาทต่อคนค่ะ เพิ่มได้ห้องละ 2-3 ท่าน ทุกห้องมีห้องน้ำในตัว เครื่องทำน้ำอุ่น และระเบียง แต่สัญญาณโทรศัพท์จะมีแค่ของ AIS เท่านั้นค่ะ

เฌอ ชีวา
เฌอ ชีวา

ส่วนอาหารเย็น เฌอ ชีวา จัดทำเป็นเซ็ตอาหารท้องถิ่น 3 อย่างถ้าเราต้องการจะมีค่าบริการคนละ 150 บาท แต่ถ้าใครต้องการอาหารจานด่วน ที่นี่ก็มีบริการอาหารตามสั่งนะคะ ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท และเอาใจสายปาร์ตี้กับเครื่องดื่มของมึนเมา สายชิล ๆ ก็จิบกาแฟสดไปเลยค่ะ
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารของที่พักได้ที่ Facebook Page : Cher cheeva:::::เฌอชีวา หรือโทรสอบถามได้โดยตรงที่หมายเลข 096-698-9061 ได้เลยค่ะ

You may also like

Leave a Comment