Home รีวิวที่เที่ยว ใส่ชุดไทยเที่ยว ณ สัทธา อุทยานไทย 2566-2567 งานไฟราชบุรี ถ่ายรูปสวย

ใส่ชุดไทยเที่ยว ณ สัทธา อุทยานไทย 2566-2567 งานไฟราชบุรี ถ่ายรูปสวย

by everydaytrip
ณ สัทธา อุทยานไทย

ณ สัทธา อุทยานไทย จังหวัดราชบุรี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งหลายคนอยากแวะไปทำความรู้จัก เพราะใน 1 ปีจะเปิดให้เข้าชมเพียงแค่ 1 ครั้ง เมื่อแลกกับงานไฟสุดแสนอลังการ บรรยากาศเกินต้านก็คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป นอกจากชื่นชมด้วยตาเปล่าก็ยังถ่ายรูปออกมาสวยงาม เหมาะแก่การพาครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่มาเดินเล่น ใส่ชุดไทย ชมบรรยากาศ แต่อาจจะเดินเหนื่อยหน่อยเพราะมีหลายโซนมาก ๆ ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจ ตามมาดูกันเลยดีกว่า!

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ณ สัทธา อุทยานไทย ที่เที่ยวราชบุรี 2566-2567 แสง สี เสียง ทำถึงมาก!

ณ สัทธา อุทยานไทย

ณ สัทธา อุทยานไทย คืออุทยานแห่งการเรียนรู้ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ ใครมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวราชบุรีก็ต้องอยากปักหมุด แวะมาเช็คอินเนื่องจากความสวยงาม อลังการของงานเทศกาลไฟ ซึ่งปี 2024 เขามาในธีม NaSatta Light Festival Winter Illumination แบ่งออกเป็น 20 โซนที่น่าสนใจบนพื้นที่กว่า 42 ไร่ 

เมื่อมาถึง ณ สัทธา อุทยานไทย

ณ สัทธา อุทยานไทย

การเดินทางมายังงานไฟราชบุรีแห่งนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะเริ่มมากันช่วงประมาณ 6 โมงเย็นเนื่องจากทางอุทยานจะเริ่มเปิดไฟ LED จ่ายค่าเข้าเสร็จสรรพเราก็จะได้รับริสแบนด์มาใส่ข้อมือ หรือจะไม่ใส่ก็ได้นะ เดินไปสักพักก็จะเจอห้องสำหรับเช่าชุดไทยมีให้เลือกหลายราคามาก ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ แต่มีราคาบอกชัดเจนแน่นอน ใครจะใส่ชุดปกติของเราเข้าไปก็ได้นะ เริ่มมืดหน่อยจะเห็นแสงไฟสวยงามอลังการมาก ๆ

โซนที่น่าสนใจ

ณ สัทธา อุทยานไทย

Thai Glorious Era (Dynamic Light Show) หรือโซนยุคทอง ประดับตกแต่งไฟ LED กว่า 50,000 ดวง เป็นทางเข้าที่ให้อารมณ์เหมือนกับหิ่งห้อยตัวน้อย ๆ ยามค่ำคืนบินอยู่ท่ามกลางป่า

Season change คือโซนที่อยู่ถัดมาหน่อย ลักษณะเป็นทางเดินทุ่งดอกไม้ด้วยไฟสีขาวทรงหยดน้ำ ซึ่งมีต้นไม้ที่ประดับแสงไฟหลากสี สะท้อนด้วยกระจกรอบด้านจึงดูกว้างขวางมาก ใครอยากถ่ายรูปกับแสงไฟสวย ๆ แนะนำโซนนี้ก่อนเลยจ้า

ณ สัทธา อุทยานไทย

ณ สัทธานุสรณ์ หรือ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของ ณ สัทธา อุทยานไทย โซนนี้ไม่มีไฟนะ ถือเป็นโซนถาวรที่เหมาะแก่การเข้ามาเยี่ยมชมรูปปั้นคนสำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทย ซึ่งส่วนใหญ่ล่วงลับไปแล้วอย่างเช่น คุณสืบ นาคเสถียร, ครูไพบูลย์ บุตรขัน, นักการเมืองคนสำคัญ และอีกมากมาย

Milky Way โซนที่อวดโฉมสีสันของดอกไม้บานสะพรั่ง พร้อมเถาวัลย์ระย้าสวยงามลงมาจากต้นไม้ เป็นโซนที่เหมาะแก่การถ่ายรูปมุมเสยมาก ๆ

ณ สัทธา อุทยานไทย

Thai Spirit หรือโซนจิตวิญญาณแห่งสยาม อลังการมากบอกเลย มีลักษณะเป็นไฟที่มีทั้งแสงอบอุ่น และดอกบัวด้านล่างประดับอยู่รอบพุทธศิลป์สมัยอู่ทอง-อยุธยา นอกจากถ่ายรูปสวย ๆ แล้วก็แวะมาไหว้พระขอพรได้ด้วย สมกับเป็นโซนยอดฮิตของ ณ สัทธา อุทยานไทย 

Sacred Wave เป็นอีกหนึ่งโซนพระพุทธรูปที่ประดับตกแต่งออกมาได้สวยงามอลังการ เน้นการประดับไฟสีน้ำเงินที่มีลักษณะเป็นคลื่นศักดิ์สิทธิ์เหนือจินตนาการ แต่ถ่ายรูปยากหน่อยเพราะเป็นแสงสีฟ้า เน้นมาเพื่อชมบรรยากาศเฉย ๆ ก็เพียงพอแล้ว

ณ สัทธา อุทยานไทย

ถ้ำพุทธชาดก โซนนี้ถ้าเข้ามาตอนกลางคืนก็อาจจะหลอนหน่อย ๆ เพราะเป็นโซนที่มีทั้งแสง สี เสียงและหุ่นขี้ผึ้ง บอกเล่าเรื่องราวขององคุลีมาล ที่ออกมาฆ่าคนเพื่อตัดนิ้วแล้วนำมาแขวนคอ ซึ่งในถ้ำก็จะมีชิ้นส่วนมนุษย์อยู่ด้วย ใครไปกับเด็ก ๆ ไม่แนะนำเพราะน้องอาจจะร้องไห้เสียงดังเนื่องจากความกลัวได้

Infinity Wall ตรงนี้เป็นโซนใหม่ เหมาะสำหรับคนที่กำลังตามหาที่ถ่ายรูปสวยๆ กับแสงไฟรอบทิศทางในมุมมองที่เป็นอิสระ โดยเฉพาะช่วงบริเวณปากถ้ำ แต่รอคิวถ่ายรูปยาวหน่อยนะ มีการนำเส้นไฟ LED มาประดับติดกับพื้นถ้ำ พื้นเป็นกระจกเงาสะท้อน รับรองว่าไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน เพราะมีที่ ณ สัทธา อุทยานไทย เท่านั้น

ณ สัทธา อุทยานไทย

Breath Of Light Tunnel โซนอุโมงค์ไฟถ่ายรูป ความยาวกว่า 80 เมตร บอกเลยว่าเดินกันฟิน ๆ หามุมที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวแล้วเก็บภาพบรรยากาศลงโซเชียลมีเดีย รับรองว่าเพื่อน ๆ จะต้องอยากตามมาอย่างแน่นอน

Joyful Light Field โซนนี้เป็นโซนไฟที่ใหญ่ที่สุดในงานเลยนะรู้ไหม มีชื่อภาษาไทยว่า “ลานแห่งความสุข” เน้นดอกหญ้าสีสันสดใสกลางทุ่ง

ณ สัทธา อุทยานไทย

Over the Horizon ขอยกให้เป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยมากที่สุดใน ณ สัทธา อุทยานไทยเลยก็ว่าได้ ประดับประดาด้วยดอกไม้สีฟ้าบานสะพรั่งพร้อมทางเดินเข้าไปใกล้กับจอโปรเจคเตอร์ 

Lotus Journey ส่งท้ายกันด้วยโซนที่สาว ๆ ชอบมาก เพราะมีพร็อพสวย ๆ เต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นโคมไฟน้อยใหญ่ที่ห้อยลงมาจากฟากฟ้า และดอกบัวในน้ำพร้อมเรือแสงไฟสวยงาม ถ่ายรูปปังมาก 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 300 บาท/เด็ก 200 บาท 

เปิดทำการ : 9.00–22.00 น. ปิดทุกวันจันทร์  

เทศกาลไฟ : เดือนธันวาคม 2566 – เมษายน 2567   

ที่จอดรถ : มี 

โทร : 032-383-333

เว็บไซต์ : www.nasatta.com/th

ที่อยู่ : 41/1 ถนนสมุทรสงคราม – บางแพ ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ ราชบุรี 70160 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/pbAmm5ekU3oT6Vs36 

สรุป

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับ ณ สัทธา อุทยานไทย ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปทำความรู้จัก ความจริงแล้วเขายังมีโซนที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซนเก่า ๆ ที่ยังน่าสนใจอยู่หรือโซนใหม่ที่เราแนะนำ สุดท้ายนี้เราหวังอย่างยิ่งว่าสิ่งที่นำมาฝากจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ ใครตามหาที่ถ่ายรูปราชบุรีต้องเช็คอิน

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ Everyday-trip.com

You may also like

Leave a Comment