Home รีวิวที่เที่ยว ณ แหลมผักเบี้ย ท่องเที่ยวตกปลา ตามแนวชายฝั่ง

ณ แหลมผักเบี้ย ท่องเที่ยวตกปลา ตามแนวชายฝั่ง

by everydaytrip
แหลมผักเบี้ย

สวัสดีค่ะ แอดมินอยากจะลองออกล่า ตกปลาตามแนวชายฝั่งดูบ้าง มาดูกันว่าจะได้ปลาอะไรมาให้เพื่อน ๆได้ชมกัน วันนี้เราจะไปกันที่ แหลมผักเบี้ย นี่เป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่ไม่ต้องข้ามเกาะ หรือลงเรือ ไปเพื่อตกปลาให้เสียเวลา แต่ต้องใช้ประสบการณ์และความชำนาญเป็นอย่างมาก เพราะอุปสรรคการตกปลาตามแนวชายฝั่งเยอะ ไม่ว่าจะเป็นโขดหินที่เสี่ยงต่อการเสียเบ็ด แสนรักแสนหวงมูลค่าหลายบาท หรือคลื่นลมที่ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่อย่างไรก็ตามนี่คือเสน่ห์ของการตกปลา วันนี้จะไปที่ไหนไปดูกันเลย

แหลมผักเบี้ย

แหลมผักเบี้ยอยู่ที่ไหน น่าไปยังไง

ที่นี่คือ หาดทรายเม็ดแรก ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เป็นหมายที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน นอนกางเต้นท์ แคมป์ปิ้งริมหาดได้ชิว ๆ บรรยากาศดีมาก ๆ ตกปลาเมื่อยหรือหิวก็เข้ามาพักผ่อนที่เต้นท์ หายเหนื่อยแล้วก็ออกไปตกปลาต่อได้เลย ไม่เสียเวลา ที่นี่มีปลาหลากหลาย แต่ที่นักตกปลาได้บ่อย ๆ ก็คือ ปลาสาก ปลากดทะเล ปลาดุกทะเล ปลาเห็ดโคน ใช้เหยื่อได้หลากหลายเช่นกัน ส่วนมากจะใช้เหยื่อกุ้งสดหั่น กุ้งเป็น หรือเหยื่อปลอม แล้วแต่ความถนัด และการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เมื่อปลาไม่เข้า               

ส่วนวันนี้ กับการตกปลาที่แหลมผักเบี้ย แอดขอลองเหยื่อกุ้งสด เตรียมเบ็ด เสียบเหยื่อเสร็จ ก็ฟาดเลยค่ะ ฟาดเบ็ดยังจุดที่คิดว่า ที่นั่นแหละ ปลาต้องอยู่ตรงนั้น ต้องกินเบ็ดฉันแน่นอน ความตรงเป้าหมายให้ 5 มั่นหน้าให้ 10 (นิ่งไว้ ไม่มีใครรู้หรอก ว่าเราพลาดเป้า) จากนั้นก็รอปลามากินเหยื่อ จะมีปลามากินเบ็ดไหมนะ ทำไมมีลางสังหรณ์แปลก ๆ ว่าจะแห้ว ใช้เวลาตกปลาเรื่อย ๆ เช็คเหยื่อและเปลี่ยนเหยื่อเป็นระยะ สักพักแอดก็ถอดใจ ไม่ไปต่อ ขอพักที่เต้นท์ นอนเล่น ถ่ายรูป ซึมซับบรรยากาศ จิบน้ำเย็น ๆ ทานอาหารที่เตรียมมาชมวิวหลักล้าน ตอนพระทิตย์ตกดินดีกว่า 

แหลมผักเบี้ย

ความไม่แน่นอนที่แหลมผักเบี้ย

สำหรับวันนี้พอแค่นี้ ดูจากสถานการณ์แล้วคงไม่ได้ตัวปลาแน่นอน กับหมายนี้ที่ “หาดทรายเม็ดแรก” แหลมผักเบี้ย เราไม่เหมาะกันเลย เราไปกันไม่ได้ เราจบกัน!!! การท่องเที่ยวครั้งนี้ทำให้รู้ว่า การตกปลาตามชายหาด ตามแนวชายฝั่งนั้นยากเสียจริง ๆ ไม่ว่าจะมีความพยายาม ความใจเย็น เอาความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ต่าง ๆ ที่มี มามัดรวมใช่ที่หมายนี้แล้ว ก็ไม่สามารถที่จะเอาปลามาพิชิตได้เลย ครั้งนี้ถือว่าเป็นการมาเที่ยวแคมป์ปิ้งที่ชายหาด เปลี่ยนบรรยากาศ มาสูดอากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อให้มีพลังกลับไปสู้งาน สู้กับสิ่งต่าง ๆ ที่วุ่นวายในกรุงเทพกัน ต่อไป

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ everyday-trip มีอะไรให้ลุ้นทุก Ep.ค่ะ

You may also like

Leave a Comment