Home รีวิวที่เที่ยว 7 อันดับน้ำตกสวย ๆ ในประเทศไทย น่าไปช่วงฤดูร้อน น้ำใสมาก!! 

7 อันดับน้ำตกสวย ๆ ในประเทศไทย น่าไปช่วงฤดูร้อน น้ำใสมาก!! 

by everydaytrip
น้ำตกสวย ๆ

หากกล่าวถึงที่เที่ยวหน้าร้อนยอดนิยมของชาวไทย คงหนีไม่พ้น “น้ำตก” นี่ล่ะ มีความแตกต่างจากทะเลตรงที่ว่า น้ำตกค่อนข้างร่มรื่นและชิลล์ วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำ 7 น้ำตกสวย ๆ ในประเทศไทย ที่สามารถไปช่วงหน้าร้อนได้ และน้ำไม่ลดเลือนหาย แถมอากาศดี คลายร้อน ร่มเย็นเป็นสุข ส่วนจะมีน้ำตกจังหวัดไหน ที่ใดน่าสนใจบ้าง ตาม Everydaytrip มาดูกันเลยดีกว่า 

แนะนำ 7 พิกัดน้ำตกสวย ๆ ในไทย น้ำตกที่สวยที่สุด น่าไป!! 

1.น้ำตกทีลอซู 

น้ำตกสวย ๆ

“ทีลอซู” ได้ขึ้นว่าเป็นน้ำตกที่งดงามมากที่สุดในประเทศไทย ซ่อนตัวอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก เรื่องความอลังการแทบไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นน้ำตกที่ไหลหลั่นลงมาจากโขดหินและมีความสูงราว ๆ 300 เมตรกันเลยทีเดียว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทีลอซูโดดเด่น นอกจากความสูงก็คือ รูปแบบการไหลลงมาของน้ำนี่ล่ะ จะเป็นสายที่ยาวและมีต้นไม้ใหญ่แซมด้านข้างเป็นระยะ เรียกได้ว่ามันคือความมหัศจรรย์ที่เราอยากให้ทุกท่านได้ลองสัมผัสด้วยสองตาตัวเอง 

ที่อยู่ : ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง ตาก  

พิกัด : https://goo.gl/maps/HHf4wdXfHX4VKdmX7 

2.น้ำตกแม่ยะ 

น้ำตกสวย ๆ

“แม่ยะ” เป็นน้ำตกเชียงใหม่ที่โด่งดัง เลื่องชื่อไม่แพ้ทีลอซู ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สายน้ำของที่นี่มีต้นกำเนิดมาจากลำห้วยจากหลากหลายแห่ง ความพิเศษก็คือ น้ำตกแม่ยะจะไหลลงมาตามชั้นหินแบบกระจัดกระจายเป็นกลุ่มน้อย สายไม่ยาว มีมากกว่า 30 ชั้น มีน้ำตลอดทั้งปี คนที่กลัวน้ำก็สามารถมาท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ แถมบรรยากาศร่มรื่นมาก ถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอน 

ที่อยู่ : ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/8mBRLZbiWkuuEmz18 

3.น้ำตกแม่สุรินทร์ 

น้ำตกสวย ๆ

สำหรับน้ำตกสวย ๆ อย่าง “น้ำตกแม่สุรินทร์” มีความสูงลิบลิ่วเป็นลำดับต้น ๆ ของเมืองไทยเลยล่ะ พิกัดตำบลแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน บอกเลยว่าที่นี่ให้อารมณ์เหมือนน้ำตกในป่าต่างประเทศเขตยุโรปเอามาก ๆ ลักษณะของน้ำตกจะแบ่งออกเป็นช่วงยาวไหลทอดลงมาและช่วงสั้นค่อย ๆ ไหลตามชั้นแบบกระจายลงมาสู่แอ่งน้ำ โขดหินขนาดเล็กติดสีเขียวสวยมาก อยากให้เพื่อน ๆ ลองไปเห็นด้วยตาตัวเอง 

ที่อยู่ : ตำบล แม่อูคอ อำเภอขุนยวม แม่ฮ่องสอน 

พิกัด : https://goo.gl/maps/P76UhtLpf31cvEif8 

4.น้ำตกเหวนรก 

น้ำตกสวย ๆ

มาต่อกันที่น้ำตกใกล้กรุงเทพฯ อย่าง “น้ำตกเหวนรก” ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งของจังหวัดนครนายก ซึ่งน้ำตกของที่นี่จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น ความยาวรวมกันไม่ต่ำกว่า 50 เมตรได้ ซึ่งลักษณะของเขาจะไหลแบบตกลงมายาวและแรง มีมวลน้ำมหาศาล อาจไม่เหมาะสำหรับคนกลัวน้ำเยอะ ๆ สักเท่าไหร่ แต่มาเที่ยวชมความงามตามธรรมชาติได้เพราะอากาศร่มรื่นมาก แต่ต้องแลกกับการเดินทางอย่างเหน็ดเหนื่อย 

ที่อยู่ : ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี นครนายก 

พิกัด : https://goo.gl/maps/TqRG5z7B88V6cMC5A 

5.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น 

น้ำตกสวย ๆ

อีกหนึ่งน้ำตกสวย ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดก็ต้อง “น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น” นี่ล่ะ น้ำตกในกาญจนบุรีแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ มีต้นน้ำมาจากเทือกเขากะลา ซึ่งน้ำตกของที่นี่จะมีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น ลักษณะไหลหลั่นลงมาตามชั้นหินที่มีความสูงไม่มาก รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี การเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวน้ำตกนั้นลำบากหน่อย แต่เมื่อได้เห็นความงดงามตามธรรมชาติคงหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอน 

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี 

พิกัด : https://goo.gl/maps/cWKZoyctDGaQRKFr6 

6.น้ำตกเขาสอยดาว

น้ำตกสวย ๆ

ออกเดินทางกันต่อมายังภาคตะวันออกกับเมืองรองสวย ๆ อย่าง “จันทบุรี” ที่พกพาธรรมชาติของผืนน้ำอันงดงามมาเต็มเปี่ยม ทะเลว่าสวยแล้ว น้ำตกก็งดงามมากเช่นกันโดยเฉพาะ “น้ำตกเขาสอยดาว” ตัวน้ำตกของเขามีมากถึง 16 ชั้นแต่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชื่นชมความงามของธรรมชาติได้เพียงชั้นที่ 9 เท่านั้น ลักษณะการไหลของน้ำตกที่นี่จะไหลหลั่นลงมาตามชั้นหินเรื่อยมา มีความสมูท ไม่แรงมาก เหมาะแก่การชื่นชมแบบชิลล์ ๆ ใครตามหาที่เที่ยวจันทบุรีเด็ด ๆ บอกเลยต้องมา 

ที่อยู่ : ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว จันทบุรี 

พิกัด : https://goo.gl/maps/dxrcivYgZZiA4y98A 

7.น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกสวย ๆ

ส่งท้ายกันด้วยน้ำตกกาญจนบุรีสวย ๆ อีกหนึ่งแห่งอย่าง “น้ำตกเอราวัณ” ซึ่งหากถามความเห็นส่วนตัวเราค่อนข้างชอบที่นี่มากกว่าพิกัดไหน ๆ เนื่องจากเป็นอันซีนน้ำสีฟ้าสวย มองสบายตา เหมาะแก่การชื่นชมเพื่อพักผ่อนจิตใจ น้ำตกที่นี่จะมีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น ความยาวรวม 2.2 กิโลเมตร ลักษณะการไหลของน้ำตกจะหล่นลงมาเป็นเส้นแรงกว่าน้ำฝนหน่อย บ้างก็มองว่าฟุ้งกระจายเหมือนควันในดินแดนแห่งเทพนิยาย ซึ่งเราสามารถลงเล่นน้ำได้ทุกชั้นแต่ต้องใส่เสื้อชูชีพ 

ที่อยู่ : ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี 

พิกัด : https://goo.gl/maps/7mNEb9DZWYueiTG3A 

และนี่ก็คือ 7 อันดับน้ำตกสวย ๆ ในประเทศไทยที่เราได้รวบรวมข้อมูลอันน่าสนใจมาให้ทุกท่านได้ศึกษา แต่ละที่มีความงดงามแตกต่างกันออกไป และเหมาะสำหรับท่องเที่ยวในฤดูร้อนของทุกปีที่วนมาอย่างแน่นอน เพื่อน ๆ ลองนำสิ่งเหล่านี้ไปประกอบการตัดสินใจวางแผนเที่ยวได้เลย สุดท้ายนี้เราหวังอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะมอบไอเดียดี ๆ และเป็นประโยชน์ต่อนักเดินทางทุกคนนะคะ

You may also like

Leave a Comment