Home รีวิวที่เที่ยว แจกพิกัด 7 วัดภาคเหนือสวย ๆ เที่ยวเพลิน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคล 

แจกพิกัด 7 วัดภาคเหนือสวย ๆ เที่ยวเพลิน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคล 

by everydaytrip
วัดภาคเหนือ

ภาคเหนือ ขึ้นชื่อว่าเต็มไปด้วยสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะวัฒนธรรมแบบล้านนา และเต็มไปด้วยวัดสวย ๆ ที่น่าไป สำหรับวันนี้ Everydaytrip จะมาแนะนำ 7 พิกัดวัดภาคเหนือสวย ๆ น่าสนใจ หากวันนี้คุณกำลังตามหาสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ขอพรเพื่อให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า พร้อมถ่ายรูป วิวหลักล้าน ก็ตามมาด่วน ๆ เลยจ้า 

เช็คอิน 7 วัดภาคเหนือ วัดสวยๆ น่าไป พิกัดนี้ห้ามพลาด!! 

1. วัดนันตาราม จังหวัดพะเยา 

วัดภาคเหนือ

มาเริ่มต้นกันด้วยวัดภาคเหนือสวย ๆ อย่างวัดนันตาราม ซึ่งสไตล์ของสถาปัตยกรรมแอบคล้ายวัดของชาวไทยใหญ่ ก่อสร้างด้วยวัสดุอย่างไม้สักทั้งหลัง ลักษณะหลังคาจั่วมุงแป้นเกล็ด นอกจากนี้ก็ยังมีการประดับด้วยกระจกสีสัน ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระประธานปางมารวิชัยเราสามารถเข้าไปกราบไหว้ เสริมสิริมงคลกันได้ และนอกจากนี้ยังมีรูปปั้นคิวปิด เทพเจ้าแห่งความรักซึ่งเชื่อว่าได้รับอิทธิพลมาจากประเทศอังกฤษอีกด้วย เรียกได้ว่าสวยงามตามท้องเรื่อง เป็นจุดเช็คอินขอพร ขอโชคลาภเงินทองที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต 

ที่อยู่ : 1 หมู่ที่ 13 ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา 

พิกัด : https://goo.gl/maps/8rdabTPQqrA2gGzCA 

2. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก 

วัดภาคเหนือ

มาต่อกันด้วยอีกหนึ่งวัดภาคเหนือสุดเลื่องชื่ออย่าง “วัดใหญ่” ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกจังหวัด ส่วนหนึ่งก็เพราะองค์พระพุทธชินราช ที่หลายคนนิยมมากราบไหว้เรื่องการงาน วัดสวย ๆ แห่งนี้มีความสวยงาม ถึงแม้ภายนอกจะมีผู้คนเยอะแยะมากมายเพียงใด แต่เมื่อได้เข้ามากราบไหว้หลวงพ่อใหญ่แล้วจะรู้สึกสงบร่มเย็น สบายใจ ศิลปะ สถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายในของที่นี่ช่างงดงามเกินบรรยาย 

ที่อยู่ : 92/3 ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

พิกัด : https://goo.gl/maps/ern5iP1cU45QV4Va6 

3. วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย 

วัดภาคเหนือ

อีกหนึ่งวัดสวย ๆ ที่เราจะไม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้ ความพิเศษก็คือเขาเป็นวัดที่ถูกออกแบบและก่อสร้างโดยศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ อย่างอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ แน่นอนว่าวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันแสนอ่อนช้อย เน้นโทนสีขาวสะอาดตา งดงามจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนกันอย่างไม่ขาดสายทุกฤดูกาล ชาวต่างชาติก็นิยมแวะเวียนมาชื่นชมความงามของวัดรองขุ่นหรือ White Temple แห่งนี้เช่นกัน 

ที่อยู่ : 60 หมู่ 1 ถนนพหลโยธิน ตำบลป่าอ้อดอนไชย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดจังหวัดเชียงราย 

พิกัด : https://goo.gl/maps/jWM4wY1qmtnc7Zek8 

4. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เชียงใหม่ 

วัดภาคเหนือ

วัดสวย ๆ แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นพิกัดที่ผู้มาเยือนเมืองเชียงใหม่ ต่างก็หมายปองจะขึ้นมาชมบรรยากาศพร้อมสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างคับคั่ง แน่นอนว่ากว่าจะขึ้นมาได้มีความยากลำบากอยู่พอตัว ถึงแม้การเดินทางจะเหนื่อย แต่ปลายทางแสนคุ้มค่า ได้ชื่นชมศิลปะตามแบบฉบับล้านนา เจดีย์ทรงเชียงแสน นอกจากนี้เพื่อน ๆ ก็ยังจะได้พบกับบรรยากาศเมืองเชียงใหม่แบบ 360 องศา พอมองลงมาด้านล่างเรียกได้ว่ามาที่เดียวครบ จบ คุ้ม มีของกินอร่อย ๆ ขายเยอะมาก นักเสี่ยงโชคก็สมหวังกลับบ้านกันหลายคน 

ที่อยู่ : 9 หมู่ที่ 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/dNsRELNhrfkRabHN8 

5. วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ 

วัดภาคเหนือ

วัดภาคเหนือที่งดงามไม่แพ้สถานที่ไหน ๆ เราขอยกให้ “วัดพระธาตุดอยคำ” หรือที่หลายคนรู้จักกันในนามของ “วัดหลวงพ่อทันใจ” ซึ่งมีอายุกว่า 1,300 ปีมาแล้ว ที่นี่โดดเด่นเรื่องการขอพรอย่างมาก นักท่องเที่ยวมักตั้งใจแวะมาเพื่อขอพรโดยการในหลายด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของความร่ำรวยเงินทองและการเสี่ยงโชค ด้วยการถวายดอกมะลิ โดยเชื่อกันว่าพระท่านจะประทานพรให้อย่างทันอกทันใจ มิหนำซ้ำยังเป็นวัดที่บรรยากาศรอบข้างดีงามมาก เดินขึ้นบันไดมาก็จะพบกับยอดไม้น้อยใหญ่ แต่คนก็จะเยอะมากเช่นกัน 

ที่อยู่ : ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/mM9RQnKrhNKpq9Hk9 

6. วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง 

วัดภาคเหนือ

มาต่อกันที่จังหวัดลำปางกับ “วัดพระธาตุลำปางหลวง” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวลำปาง ว่ากันว่านี่คือวัดไม้ที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดในประเทศไทยในด้านสถาปัตยกรรม ใครมาแล้วอย่าลืมแวะเข้ามาสักการะ “พระธาตุลำปางหลวง” โดยเฉพาะชาวปีนักษัตรฉลู เนื่องจากพระธาตุแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นและเสร็จสมบูรณ์ในปีฉลูเช่นกัน องค์พระธาตุมีลักษณะทรงกลมตามแบบฉบับล้านนา บุด้วยทองคำ ประดับฉัตรทอง แวะมาเมืองรถม้าทั้งที ต้องห้ามพลาดวัดสวย ๆ แห่งนี้เด็ดขาด!! 

ที่อยู่ : 271 ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง 

พิกัด : https://goo.gl/maps/8VAv4CgKoCBRF9dG7

7. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จังหวัดลำปาง 

วัดภาคเหนือ

ไหน ๆ มาลำปางทั้งที่ เราขอปิดท้ายด้วยวัดสวย ๆ แปลกตา มีเสน่ห์ในแบบของตนเองอย่าง “วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์” ไฮไลท์เด็ดของอันซีนแห่งนี้คือเจดีย์สีขาว ที่ถูกตั้งอยู่ตามยอดเขาหินปูน การเดินขึ้นไปก็จะค่อนข้างยากลำบากสักหน่อย เนื่องจากต้องต่อรถสองแถวขึ้นไปด้านบนและเดินเท้าขึ้นบันไดไปอีกสักหน่อยก็จะพบกับบรรยากาศยอดเขา และจุดชมวิวอันน่าประทับใจ 

ที่อยู่ : ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง 

พิกัด :  https://goo.gl/maps/vkub6aWxRqe49pUs9 

และนี่ก็คือทั้ง 7 วัดภาคเหนือที่เราได้ทำการรวบรวมมาฝากทุกท่าน แต่ละพิกัดมีความงดงามที่แตกต่างกันออกไป ทั้งศิลปะ ทิวทัศน์ และจุดเด่นด้านการขอพร ใครสะพายเป้ขึ้นเหนือไปเที่ยวก็อย่าลืมให้ทั้งเจ็ดจุดเช็คอินนี้เป็นไอเดียดี ๆ น่าสนใจ หวังว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ

You may also like

Leave a Comment