Home รีวิวที่เที่ยว ลงเรือตกหมึก กับ 1 วันที่ฟ้าครึ้ม​ คลื่นลมแรง​ ดูไม่เป็นใจ​

ลงเรือตกหมึก กับ 1 วันที่ฟ้าครึ้ม​ คลื่นลมแรง​ ดูไม่เป็นใจ​

by everydaytrip
ลงเรือตกหมึก

เมื่อมาถึงท่าเรือที่นัดหมาย​ ต้องนั่งลุ้นรอดูสถานการณ์ก่อนลงเรือ​ ฝนตกหนัก​ คลื่นสูง​ เสี่ยงเกิดอันตราย​ สักพักฝนหยุดแต่คลื่นสูง​ ไต๋ตัดสินใจยกเลิกทริปลงเรือตกหมึกวันนี้​ แล้วจะนัดหมายอีกครั้งในวันที่คลื่นลมดี ๆ เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว​ ไต๋เรือแนะนำแหล่งอาหารทะเลสด​ จากชาวประมงเรือเล็กที่ออกตกหมึก ตกปลา แล้วนำมาขายกันเอง เพื่อที่จะนำมาทำซาชิมิกินตามเป้าหมายหลักในวันนี้ ที่นั้นก็คือ​ บ้านก้นอ่าว จังหวัด​ระยอง​ กด​ GPS ​นำทาง แล้ว​ออกเดินทางกันเลย​ ​ใช้เวลาเดินทางสักพักก็ถึงจุดหมาย​ ริมหาดมีทั้งร้านอาหารทะเล​ มีแผงขายอาหารทะเลสด​ ให้เลือกซื้อเลือกทาน​ แต่สำหรับแอดมินแล้วนั้น​ มองไปที่ชายหาดที่เรือเข้ามาเทียบหาดเท่านั้น​ มองไปก็เห็นเป้าหมายรีบเข้าชาร์ต​ทันที​

ตกหมึก

ออกลงเรือตกหมึกไม่ได้ ซื้อเอาก็ได้ค่ะ

เรือลำนี้ออกตกหมึกได้มาเยอะพอสมควร​ ส่วนใหญ่น้องยังไม่ตาย แต่ก็เกือบตาย อ่อนแรงแต่ยังมีชีวิตอยู่​ ดูตัวน้องหมึกสิ ตาเขียว ตัวใสจนเห็นมือแอดมินด้านหลังปีกหมึก เซลล์บนตัวหมึกยังทำงานอยู่ ขนาดก็กำลังสวย เห็นแล้วตื่นตา ตื่นใจ ตื่นเต้นมาก เพราะยังไม่เคยเห็นหมึกจากการจับของชาวประมงเรือเล็กแบบนี้มาก่อน​ แอดมินนี้รีบซื้อทันที​ เลือกหมึกหอม​ ในราคากิโลละ390บ.​ ถือว่าคุ้มมาก ๆ​ จากนั้นจึงขอให้ไต๋ทำซาชิมิให้ด้วย​ เนื่องจากไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรติดรถมาเลย ไต๋เรือใจดีมาก ๆ ทำให้ฟรีไม่คิดตังค์เพิ่ม​ เสร็จแล้วเอาน้อง ๆ ซาชิมิใส่ถุงมัดให้เรียบร้อย​ นำขึ้นรถ​ อัดน้ำแข็งเพื่อรักษาความสดไว้​ (ข้อควรระวังคือ ไม่ให้หมึกโดนน้ำแข็งโดยตรงจะทำเสียรสชาติ) จากนั้นขับรถลัดเลาะไปตามชายหาดที่ทอดยาวหาที่เหมาะ ๆ นั่ง​ เจอแล้วจอดรถทันที​ จัดแจงที่นั่ง​ นำเครื่องดื่ม​ อาหาร​ ขนม​ ที่สำคัญที่สุดคือ​ หมึกหอมซาชิมิ​ พระเอกของ ทริปนี้​ นั่นเอง​ 

ตกหมึก

เมื่อถึงเวลาอันสมควรแล้ว​ เริ่มได้เลย​ หมึกซาชิมิคำแรกที่ทานเข้าไปความรู้สึกไม่แตกต่างจากการตกหมึกเองทำเองสด ๆ บนเรือเลย​ มีความกรอบกว่าทานบนเรือด้วยซ้ำ อาจจะเป็นเพราะการแช่น้ำแข็ง ความเย็นทำให้หมึกกรอบขึ้น ส่วนตัวแอดมินคิดว่าหมึกมีความหวานขึ้นด้วย นี่คืออีก​ 1 สถานที่แนะนำ​ สำหรับผู้ที่อยากทานหมึกเป็นหรือหมึกสดแบบพึ่งตาย​ ไม่ดองน้ำยา​ ไม่ปนเปื้อนสารเคมี​ ราคาอาจจะสูงนิดนึงแต่ถ้าเทียบกับคุณภาพ​ ไม่ต้องออกตกหมึกเองให้เสียเวลา​ แอดมินขอเสนอให้เป็นอีก 1 ตัวเลือกค่ะ

ทะเลไทย​ ยิ่งค้น​ ก็ยิ่งเจอ วัตถุดิบที่ดีก็เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ที่เสาะแสวงหามานาน​ กลุ่มชาวประมงเรือเล็ก คือผู้ที่เฝ้าขุมทรัพย์อยู่​ แอดมินหาเจอแล้ว เพื่อน ๆ เจอขุมทรัพย์ของตัวเองแล้วหรือยัง เรายังมีเรื่องราวการตามหาวัตถุดิบชั้นเลิศในท้องทะเลไทยให้ทุกคนได้อ่านกันต่อที่ everyday-trip นะคะ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน ออกตามหาวัตถุดิบล้ำค่าไปด้วยกันค่ะ แล้วพบกนใหม่ EP. หน้า สวัสดีค่ะ

You may also like

Leave a Comment