Home รีวิวที่เที่ยว ล่องเลไทย​ ไปเกาะล้าน เที่ยวไปกินไป​

ล่องเลไทย​ ไปเกาะล้าน เที่ยวไปกินไป​

by everydaytrip
เกาะล้าน

ลัดเลาะตามเกาะ เอาให้สุดแล้วหยุดที่ได้หมึกหลายสิบโล ที่เกาะล้าน (จินตการนั้นสำคัญ แค่คิดก็มีความสุข) EP. ที่แล้ว แห้วแล้ว 1 อดได้หมึก คราวนี้แอดมินไม่ยอมแพ้ ตั้งใจ แน่วแน่ หนักแน่น หาข้อมูลให้มากขึ้นกว่าเดิม เลือกเกาะที่มีคนแชร์ล่าสุด ว่าได้หมึกเยอะที่สุด ในเวลาก่อนที่จะเดินทาง นั่งเก็บข้ออมูลจนดึก ก็ได้สถานที่เหมาะสำหรับทริปนี้แล้ว 

การเดินทางไปเกาะล้าน

ที่นี่ก็คือ เกาะล้าน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นั่นเอง การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพมาที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง ฝากรถไว้ที่จอดรถอัตโนมัติ อยู่ติดกับท่าเรือสามารถเดินไปขึ้นเรือได้เลย แต่ราคาแอบแรง ตกชั่วโมงละ 30 บาท เลือกที่นี่เพราะไม่ได้ค้างคืน ไม่ต้องเหมารถสามล้อมาท่าเรือ สะดวกที่สุดสำหรับแอดมิน ค่าเรือโดยสารข้ามไปเกาะล้านราคา 30บาท/คน ใช้เวลาประมาณ 45 นาที 

เกาะล้าน

เกาะล้านเป็นอีก 1 ที่ ไม่จำเป็นต้องแพลนหรือจองเรือให้ยุ่งยาก เป็นเกาะที่มีเรือโดยสาร มีเรือเช่าเหมาลำ มีรถต่าง ๆคอยบริการ สะดวกครบครันมาก มาแต่ตัวก็เที่ยวได้ จุดหมายของแอดมิน คือ หาดตาแหวน ตรงที่มีสะพานสีฟ้าทอดยาวลงไปทะเล จากคำบอกเล่าและข้อมูลที่ได้มา คือมีหมึกชุกชุม ตกตามแนวสะพานก็ได้หมึกเป็นกอบเป็นกำ จริงไม่จริง งานนี้ต้องลอง ถึงจะรู้ค่ะ เมื่อเดินทางสักพักก็ถึงจุดหมาย “หาดตาแหวน” ที่เล่าขาน กันหนาหู เตรียมอุปกรณ์เสร็จแล้วเดินไป เลือกที่เหมาะ ๆ เริ่มตีเบ็ดกันเลย ทำไมรู้สึกเบ็ดกระตุก อุ้ยหมึกจับแล้ว กระตุกเบ็ดเบา ๆ ให้หมึกติดโย แล้วค่อยๆเย่อเบ็ดตามจังหวะเรื่อย ๆ มาแล้วหมึกตัวแรกของวันนี้ ใจชื่นขึ้นมาทันที จัดการปลดหมึกออก แล้วตีเบ็ดอีกครั้ง หมึกจับได้หมึกอีกแล้ววววว ที่นี้สมคำร่ำลือมาก 

เกาะล้าน

ตกหมึกที่เกาะล้าน

ตกไปเรื่อย ๆ ได้บ้าง หลุดบ้างถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการตกหมึก วันนี้ได้ 10 ตัว ถือว่าเพียงพอสำหรับแอดแล้ว นั่งริมหาดพักผ่อน เอาหมึกที่ได้บางส่วนมาทำซาชิมิ นั่งทานชิว ๆ กับเครื่องดื่มเย็น ๆ ฟินมากกก ส่วนหมึกที่เหลือเก็บไปไว้ทำอาหารทานกับครอบครัว เพิ่มความสุขในการทานหมึกสดกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยค่ะ

หากไม่ล้มเลิกความตั้งใจ เพิ่มความมุ่งมั่น อดทน จะทำให้ประสบผลสำเร็จในแบบของตัวเอง อย่างเช่นทริปนี้   ที่เกาะล้าน ทริปนี้สมบูรณ์แบบสำหรับแอดมินมาก อยากให้เพื่อนลองค้น ลองหา ลองพยายาม อาจจะเจอความสมบูรณ์แบบในแบบของตัวเอง แบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ everyday-trip มีอะไรให้ลุ้นทุก Ep.ค่ะ

You may also like

Leave a Comment