Home รีวิวที่เที่ยว ล่องเลไทย​ ไปเกาะสีชัง เที่ยวไปกินไป​

ล่องเลไทย​ ไปเกาะสีชัง เที่ยวไปกินไป​

by everydaytrip
เกาะสีชัง

ลงเรือตกปลากลางทะเลไม่ได้สักพัก แต่ใจมันรัก อดไม่ไหว เที่ยวไปกินไป คราวนี้ลัดเลาะไปเกาะสีชัง หาที่พักเหมาะ ๆ แล้วออกเดินทางไปกันเลย

รู้สึกไม่สดชื่น แจ่มใส เท่าที่ควร เส้นยึด ๆ ดึง ๆ ยังไงไม่รู้ ต้องออกไปเที่ยวซะแล้ว จากที่ได้สอบถามจากไต๋ กับเพื่อนนักตกปลา และหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต สืบค้นตามกลุ่มลับต่างๆในเฟสบุ๊คแล้ว แอดมินได้แหล่งที่จะบำบัดจิตใจ ให้หายจากอาการอยากเที่ยวแล้วค่ะ

เกาะสีชัง

เกาะสีชังจ๋า พี่มาแล้ว

ที่นี้ก็คือ เกาะสีชัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ตอนนี้ขึ้นชื่อเรื่องการตกหมึกเป็นอย่างมากเพราะทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้หมึกกลับบ้านเป็นจำนวนมาก (แอดอยากได้หมึกเยอะ ๆ แบบคนอื่นบ้าง) ที่นี่สามารถตกได้ตามริมหาด ตามสะพานต่าง ๆ บนเกาะ และบนเรือ การเดินทางก็สะดวก มีรถขนส่งสาธารณะต่างๆ รถทัวร์ รถตู้ หรือจะมาด้วยรถส่วนตัวแบบแอดมิน ใช้เวลาเดินทาง ชั่วโมงครึ่ง (ขึ้นอยู่ความเร็วในการขับของแต่ละคนด้วย) ถึงที่นัดหมาย คือ ท่าเรือเกาะลอย ต้องฝากรถไว้ที่นี่ ข้ามฝากไม่ได้ สถานที่รับฝากรถอยู่ที่โรงเจ ค่าฝาก 100บาท/วัน จากนั้นต่อรถสามล้อ ซิ่งไปส่งถึงท่าเรือ ราคา 80บาท/คัน นั่งเรือข้ามไปเกาะ ราคา 50บาท/คน ใช้เวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น 

เกาะสีชัง

ถึงเกาะสีชัง ตกหมึงสิคะ รออะไร

เมื่อเดินทางถึงเกาะสีชัง ครั้งนี้แอดมินขอตกหมึกแบบชิว ๆ เน้นพักผ่อน ลองตกตามหน้าชายหาดดู เพราะยังไม่เคยตกแบบนี้มาก่อน ต้องลองให้รู้ รอดไม่รอด อีกเรื่องนึง เน้นเรียนให้ได้รู้ ไม่ได้หมึกก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้ก็แล้วกัน (พูดให้ดูดี ดักความแห้วไว้ก่อน) เมื่อถึงเวลาลงมือตกจริง โยนเบ็ดไป สาวรอกไป เรื่อยๆ ชิวๆ ซึมซับบรรยากาศ สูดโอโซน รับแดดให้ผิวแทนสักพัก ก็ถึงเวลาที่ต้องหยุด ยุติ การลองเรียนรู้การตกหมึกตามชายหาด คราวนี้แห้วค่ะแห้ว แต่แอดมินไม่เน้นได้หมึกอยู่แล้วววววว (ดูมีพิรุธไหม เขินไม่ไหว) ไปกินอาหารทางที่พักเตรียมไว้ให้ดีกว่า  

เพื่อน ๆ เห็นไหมว่า ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน ถึงแม้จะศึกษาหาข้อมูลมาเป็นอย่างดี แต่ก็แห้วได้ ท้องทะเลไม่สามารถคาดเดาได้เลย มีปัจจัยและตัวแปรหลายอย่าง เบ็ดและอุปกรณ์ดี ราคาแพงขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำให้หมึกกินเบ็ดของเรา และไม่ได้หมึกอย่างที่หวังเอาไว้ ก็ถือว่าเป็นการเรียนเพื่อให้ได้รู้ ทำให้มีประสบการณ์มากขึ้นในการท่องเที่ยวในครั้งต่อๆไป สามารถนำความรู้นี้บอกต่อสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวในแบบเดียวกันได้อีกด้วย “เที่ยวทะเลไทย ไม่ลอง ไม่รู้” จริงๆค่ะ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ everyday-trip มีอะไรให้ลุ้นทุก Ep.ค่ะ

You may also like

Leave a Comment