Home รีวิวที่เที่ยว เกาะช้าง ทะเลไทย ไปตกหมึก

เกาะช้าง ทะเลไทย ไปตกหมึก

by everydaytrip
เกาะช้าง

อยากท่องเที่ยวพักผ่อนในแบบที่ชื่นชอบ ริมทะเล ไปพักสักคืน 2 คืนกำลังดี วางแผนให้ดีคืนนี้หาข้อมูล ข้อมูลแน่น ข้อมูลพร้อม จัดเลยสิคะ รออะไร ที่ที่แอดมินจะไปก็คือ “เกาะช้าง จังหวัดตราด” เตรียมทุกอย่างเรียบร้อยออกเดินทางกันตอนตี 1 เพื่อให้ไปถึงท่าเรือ อ่าวธรรมชาติ ข้ามฟากไปเกาะช้างเที่ยวแรก คือ 06.45น.  ใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพประมาณ 4-5 ชม. ค่าเรือคนละ 80 บ. แอดนำรถส่วนตัวขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามไปด้วย เสียค่าบริการคันละ 120 บาท ระหว่างการเดินทางข้ามทะเลมายังเกาะช้าง ยังได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นบนเรือเฟอร์รี่ด้วย บรรยากาศดี ฟินสุด ๆ จนลืมเวลาไปเลย ทั้งที่ใช้เวลาในการนั่งเรือมาประมาณครึ่งชั่วโมง แต่เหมือนนั่งเรือมาแค่ 5นาที จากนั้นก็เดินทางไปที่พักกันเลย

เกาะช้าง

ตกหมึกที่เกาะช้าง จะได้หมึกมั้ย

ถึงเกาะช้าง เช็คอิน เข้าที่พัก เก็บสัมภาระเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา จัดอุปกรณ์ไปที่ริมชายฝั่ง จุดหมายที่เฝ้ารออยู่ตรงโขดหินนั้น เริ่มได้!!! ตีเบ็ดลงทะเลไปเลยค่ะ ใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีใส่ให้หมด วันนี้แอดมินต้องได้หมึก ทุ่มเทสุด ๆ แม้ว่าแดดจะเริ่มร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ลมแรงขึ้นเรื่อย ๆ ฟ้าครึมขึ้นเรื่อย ๆ และแล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ฝนค่ะ ฝนตกค่ะ รีบสุด แต่ก็กลัวอันตรายจากการลื่นหินได้รับบาดเจ็บ ต้องค่อย ๆ ลัดเลาะ ทรงตัวให้ดี ให้ปลอดภัยทั้งคนและอุปกรณ์ (คนห้ามป่วยอุปกรณ์ก็เช่นกัน ห้ามพังค่ะ) กลับมาที่พักอย่างปลอดภัย จัดการอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ในเมื่อวันนี้แห้วก็ต้องออกไปหาซื้ออาหารทะเลสดมาทานแทนค่ะ วันนี้โชคดีมากที่มีชาวประมงในเกาะช้างนำอาหารทะเลสด ๆ ที่พึ่งจับมาได้ ขับมอเตอร์ไซค์มาขายถึงรีสอร์ทที่แอดมินพัก ก็ซื้อสิคะ สดขนาดนี้ แถมได้ช่วยชาวประมงที่รายได้น้อยลงในช่วงโควิด-19 ระบาด อีกด้วย (เรามีแต่ได้กับได้) วัตถุดิบที่ได้ยังไม่พอ เพราะมากันเป็นกรุ๊ป จัดแจงไปซื้อแล้วนำมาทำอาหารให้เรียบร้อย คืนนี้ยังอีกยาวไกล 

เกาะช้าง

อรรถรสของการท่องเที่ยวกับกรุ๊ปเพื่อน ที่มีความชอบที่แตกต่างกันไป มาเป็น 10 แต่อยู่กันคนละมุมของรีสอร์ท บางคนชอบตกปลา ตกหมึก บางคนชอบถ่ายรูป เช็คอิน รีวิว บางคนสายชิวนั่งทอดอารมณ์กับบรรยากาศ บางคนเป็นนักร้องนักดนตรีมีเพลงฟังทั้งวันทั้งคืน 

บางคนชอบเสาะหาคาเฟ่หรือร้านลับ ๆ บางคนเป็นสายเชฟทำอาหารมีเมนูแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่ทานได้บ้างไม่ได้บ้าง บางคนชอบบริการเป็นมือชง ชงดีแรงไม่ตกจนน้ำแข็งหมดก็ไม่หยุด แต่นี่แหละคือความสุข ความสนุกของการออกทริปกับกลุ่มเพื่อน “แตกต่าง แต่ลงตัว” ที่สุดแล้วค่ะ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ everyday-trip มีอะไรให้ลุ้นทุก Ep.ค่ะ

You may also like

Leave a Comment