Home รีวิวที่เที่ยว เที่ยว กิน ช้อปที่วังหลัง

เที่ยว กิน ช้อปที่วังหลัง

by everydaytrip
วังหลัง

“วังหลัง” เป็นตลาดเก่าแก่ย่านฝั่งธนที่อยู่ติดกับโรงพยาบาลศิริราช สถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางได้สะดวกมาก ๆ เพราะอยู่ในตัวกรุงเทพเมืองหลวงของประเทศไทย  สามารถเดินทางไปได้ทั้ยรถเมล์ รถแท็กซี่ เรือ หรือรถยนต์ส่วนตัว แต่ก็อาจจะหาที่จอดรถยากสักหน่อย วังหลัง เป็นตลาดเล็ก ๆ แต่มีของกินของใช้เพียบไม่ว่าจะเป็นรองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า ข้าวของเครื่องใช้ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ตามความชอบ แถมยังราคาถูกอีกด้วย ที่นี่จึงถือเป็นสถานที่ยอดฮิตที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวอยู่ตลอดเวลา

วังหลัง

ประวัติความเป็นมาของตลาดวังหลัง

เดิมทีพื้นที่บริเวณนี้เป็นสถานที่ตั้งพระราชวังของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระอนุรักษ์เทเวศร์ในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ถัดจากวังหลังไปทางวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ตำบลสวนมังคุด เป็นประทับเดิมสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากรมพระยาเทพสุดาวดี และพื้นที่ส่วนหนึ่งเดิมทีเคยเป็นสถานที่ตั้งของโรงเรียนกุลสตรีวังหลัง ซึ่งเป็นโรงเรียนสตรีแห่งแรกของประเทศไทย ปัจจุบันคือ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

วังหลัง

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเสื้อผ้ามือสองราคาเป็นมิตร ตลาดจะมีโซน “ตลาดเวิ้งประตูเขียว” ขายสินค้ามือสองทั้งรองเท้าเสื้อผ้า  กระเป๋า หมวกแฟชั่นต่างๆ บอกเลยว่างานนี้ใครเป็นสายวินเทจต้องถูกใจอย่างแน่นอน แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่สินค้ามือสองอย่างเดียว เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี ญี่ปุ่น ตามกระแส หลากหลายสไตล์มีให้เลือกทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเรียน วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงวัยชรา เป็นย่านที่นักท่องเที่ยวไปควรพลาด

วังหลัง

มาถึงเรื่องกินกันบ้างไปเที่ยวทั้งทีกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง ที่นี่ยังเป็นตลาดที่มีของกินมากมายทั้งของหวาน ของมัน ของคาว เช่น ถ้าใครชอบของหวานแนะนำให้ไป “วังหลัง เบเกอรี่” เป็นร้านดังของที่นี่ ขนมปังเนื้อสัมผัสที่นุ่ม มีไส้ให้เลือกหลากหลาย หรือถ้าใครชอบของหวานแบบไทยๆ เราก็แนะนำร้าน “ทับทิมกรอบวังหลัง” ร้าน “ขนมครกคุณภา” ขนมครกไทยกะทิหวานมัน ถัดไปข้างๆเป็นร้าน “ป้าติ๋มขนมถังทองศิริราช” ทำให้เห็นแบบสดๆ ร้อนๆ กันไปเลย หรือใครชอบกินของคาวไปกินหอยทอดร้าน “ตี๋ใหญ่ ชวนชิม” ร้านที่อยู่คู่ตลาดมานานถึง 40 ปีมีทั้งหอยแมลงภู่ หอยนางรมทอด หรือจะไปร้าน “ขนมจีนบางลำพู” น้ำยาเนื้อปลาเข้มข้น และยังมีร้านของกินอีกมากมายให้เราได้มาเที่ยวชิม เช่น ข้าวแช่ ก๋วยจั๊บญวนกะท้อนทรงเครื่อง มะตูมเชื่อม มันเชื่อม ก๋วยเตี๋ยวไก่ รับรองถูกใจนักท่องเที่ยวสายกินไม่แพ้สายช้อปอย่างแน่นอนค่ะ

โดยรวมแล้วที่นี่ถือว่าเป็นศูนย์รวมของกินแสนอร่อย นอกจากของกินที่มีให้กินกันแบบจุกๆ  ของใช้สายแฟชั่นไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องใช้ต่าง ๆ  ก็มีให้เลือกช้อปกันอย่างเพลิดเพลิน นักท่องเที่ยวคนไหนที่กำลังมองหาที่เที่ยว ที่กิน ที่ช้อปแบบครบวงจรต้องมาที่ “วังหลัง” รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

นากจากวังหลังแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอยู่อีกมากมาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม สถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่ถูกค้นพบ EverydayTrip จะไปเสาะหานำมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านกัน และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความของเราจะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกๆ คน ได้ออกไปท่องเที่ยว ชื่นชมความงามของไทย และสามารถเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้กับทุกคน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้คงต้องกล่าวคำว่า สวัสดีค่ะ

You may also like

Leave a Comment